เปิดโอกาสการค้า การท่องเที่ยว การลงทุน ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย กับหอการค้าไทย Trade - Travel - Investment

"เปิดโอกาสการค้า การท่องเที่ยว การลงทุน ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย กับหอการค้าไทย Trade - Travel - Investment"

หลังจากประเทศไทยได้ฟื้นความสัมพันธ์กับประเทศซาอุดีอาระเบียเมื่อปีที่แล้ว หอการค้าไทยได้นำภาคเอกชนไทยร่วมกับภาครัฐไปเปิดโอกาสทางธุรกิจ ณ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ถือเป็นการเปิดศักราชหน้าใหม่ทั้งสองประเทศในทุกมิติ โดยเฉพาะด้านการค้าระหว่างประเทศไทย-ซาอุดีอาระเบีย ถือเป็นการพลิกฟื้นประวัติศาสตร์ที่ทั้งสองประเทศจะสร้างความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันอย่างก้าวกระโดดหลังจากนี้ไป

เป้าหมายสำคัญที่น่าจับตามอง คือ ซาอุดีอาระเบียมีความัดเจนในการสร้างการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศผ่าน VISION 2030 และกำหนด 6 เป้าหมายสำคัญ ดังนี้

  • เพิ่มสัดส่วนธุรกิจภาคเอกชนจาก 40% เป็น 60% ของ GDP
  • เพิ่มการส่งออกที่ไม่ใช่น้ำมันจาก 16% เป็น 50% ของ GDP ที่ไม่รวมน้ำมัน
  • เพิ่มการจับจ่ายใช้สอย ด้านวัฒนธรรมและบันเทิงจาก 2.9% เป็น 6%
  • เพิ่ม FDI ให้เทียบเท่าระดับนานาชาติจาก 3.8% เป็น 5.7%
  • เพิ่มขีดความสามารถในการรับรู้แสวงบุญจาก 8 ล้านคน เป็น 30 ล้านคน
  • สร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร

ทั้งหมดนี้ ถือเป็นโอกาสทองของนักธุรกิจที่แสวงหาโอกาสการเชื่อมโยงการค้า การลงทุน โดยหอการค้าไทย ชี้ช่องทางการทำการค้าจากนักธุรกิจตัวจริง ที่จะช่วยให้การค้าของคุณประสบผลสำเร็จ แบบ in action!!

ในงานนี้ คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2566 บริษัทฯ มีแผนร่วมกับหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดงานแสดงสินค้า Thailand Mega Fair & Festival 2023 - The Kingdom of Saudi Arabia เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์และศักยภาพของประเทศไทยสู่สายตาชาวซาอุดิอาระเบีย โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มโอกาสใหม่ทางธุรกิจ ขยายโอกาสการค้าการลงทุน การหาคู่ค้าและพันธมิตรทางการค้า ขยายดิสทริบิวเตอร์ รวมถึงประชาสัมพันธ์เผยแพร่วัฒนธรรมไทยไปยังประเทศซาอุฯ

จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 ธันวาคม 2566 ณ The Arena Riyadh, ริยาด ซาอุดีอาระเบีย งานแสดงสินค้าและบริการของไทย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในซาอุดีอาระเบีย ที่รวบรวมสินค้าและบริการนวัตกรรมจากประเทศไทยทุกด้าน ไปสู่ใจกลางของกำลังซื้อที่ทรงพลังที่สุดในตะวันออกกลาง

สนใจจองบูธ ติดต่อ คุณรัชฎาภรณ์ คงทน

Tel: +668 9564 2610

E-mail: rachadaporn@icvexhibition.com

www.internationalmegafair.com





















ที่มาของข่าว :

Thai Chamber | Facebook

‘บิ๊กคอร์ปไทย’ลุยลงทุนซาอุฯชิงโอกาสจากวิชั่น 2030 (bangkokbiznews.com)